Sức Khỏe Chạy xe dưới trời nắng nóng có ảnh hưởng 'chuyện ấy'?

Lượt xem: 482

nhimxu

Trung Tá
Tào Nhím
3/1/20
Chủ đề
91
1,527
1,091
38 ₿

Nhiều người vì công việc thường xuyên phải chạy xe dưới trời nắng nóng, lo lắng điều này ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và quan hệ tình dục.​

Tôi làm nghề chạy xe, cả ngày chạy dưới trời nắng nóng. Xin hỏi như vậy có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sinh hoạt vợ chồng không? (Đức Nam, Quảng Ninh).
Thạc sĩ Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Ngoại - Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trả lời:
Nhiệt độ là một trong những “kẻ thù” của tinh trùng. Tinh hoàn nằm trong bìu để giữ mức nhiệt độ luôn thấp hơn thân nhiệt từ 0,5 đến 2 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của tinh trùng và sản sinh testosterone.
Khi tinh hoàn ở môi trường nhiệt độ càng cao, thời gian càng kéo dài càng ảnh hưởng đến sự sinh tinh. Chính vì vậy, việc ngồi lâu trong môi trường nhiệt độ cao hoặc bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh (tĩnh mạch lớn hơn bình thường làm cản trở lưu thông máu, tăng nhiệt độ tinh hoàn)… là những nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở Việt Nam.
Trong trường hợp cụ thể của bạn, công việc lái xe dưới thời tiết nắng nóng là yếu tố nguy cơ ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh lý của tinh hoàn. Vì vậy, các bạn nên giữ cho nhiệt độ quanh khu vực bìu ở mức phù hợp như mặc đồ thông thoáng, nếu có các dấu hiệu khả nghi nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám kiểm tra sớm về khả năng sinh sản (tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn…) của bản thân.
 

MrxXx

Thượng Tá
Thiên Sứ Bóng Đêm
21/3/16
Chủ đề
140
4,834
4,602
30 ₿
chạy xe nhiều cũng mệt nhỉ
 
  • Haha
Điểm cảm xúc: nhimxu