Hỏi đáp hiểu thêm về đá nóng và túi thảo dược

Lượt xem: 687

nhimxu

Trung Tá
Tào Nhím
3/1/20
Chủ đề
91
1,527
1,091
38 ₿

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là một loại hình trị liệu massage được sử dụng để giúp bạn thư giãn và giảm bớt sự căng thẳng của cơ bắp và tổn thương các mô mềm trên khắp cơ thể. Khi thực hiện massage đá nóng, các viên đá mịn, phẳng và nóng được đặt trên các bộ phận cụ thể của cơ thể bạn, thường được làm từ đá bazan, một loại đá núi lửa giữ nhiệt. Theo Đại học Y tế New Hampshire, đá được làm nóng ở nhiệt độ 130 – 145 độ C trước khi thực hiện massage.
Những viên đá có thể được đặt khắp các bộ phận cơ thể bạn như:
  • Trên bụng
  • Trên ngực
  • Trên khuôn mặt
  • Trên lòng bàn tay
  • Dọc theo cột sống
  • Trên bàn chân và ngón chân
  • c602b3972b70be820878cda9def1fe6b.jpg

1. Massage đá nóng giúp giảm đau cơ​

Từ lâu nhiệt độ đã được sử dụng để giảm đau và căng cơ, giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, massage đá nóng cũng có thể làm giảm co thắt cơ, tăng tính linh hoạt và vận động. Liệu pháp làm lạnh cũng có thể giúp giảm viêm. Tùy thuộc vào triệu chứng của bạn, bạn có thể xen kẽ đá nóng và lạnh trong khi massage để cải thiện tình trạng.

2. Massage đá nóng giúp giảm căng thẳng​

Hiệp hội Trị liệu Massage Hoa Kỳ (AMTA) cho rằng liệu pháp massage có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu năm 1997 cho thấy massage tại chỗ trong 15 phút tại nơi làm việc đã giảm stress đáng kể so với nghỉ ngơi 15 phút mà không cần massage.

3. Massage đá nóng có thể tăng cường miễn dịch​

Massage đá nóng có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Theo một nghiên cứu năm 2010, liệu pháp massage Thụy Điển có tác động tích cực và cấp tính đến khả năng miễn dịch cơ thể. Các mẫu máu được lấy trước và sau khi massage cho thấy sự giảm arginine-vasopressin, một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước.

4. Massage đá nóng giúp ngủ ngon hơn​

Một nghiên cứu cho thấy massage đá nóng có thể hỗ trợ cho người lớn bị mất ngủ nhờ tác dụng thư giãn khi massage lưng. Bên cạnh đó, người được massage thường cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi thức dậy.

5. Massage đá nóng giúp giảm triệu chứng bệnh tự miễn​

Bệnh tự miễn là tình trạng hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các mô, cơ và tế bào cơ thể gây ra các bệnh như đau cơ xơ hóa, viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ… Massage đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau như đau cơ xơ hóa.

6. Massage đá nóng có thể giảm triệu chứng ung thư​

Một nghiên cứu lớn kéo dài ba năm cho thấy cách xoa bóp ảnh hưởng đến cảm giác đau, mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, buồn nôn và trầm cảm ở 1.290 người bị ung thư. Cách massage giúp cải thiện các triệu chứng ung thư, ngay cả ở những người có triệu chứng rõ ràng. Các nhà nghiên cứu tin rằng massage đá nóng mang lại cảm giác thoải mái cho con người giúp cải thiện triệu chứng.

Lưu ý khi bạn massage đá nóng

bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đi massage nếu bạn thuộc các trường hợp sau đây:
  • Bỏng trên da
  • Bệnh tiểu đường
  • Có vết thương hở
  • Giảm số lượng tiểu cầu
  • Có tiền sử cục máu đông
  • Đã phẫu thuật trong 6 tuần qua
  • Gãy xương hoặc loãng xương nghiêm trọng
  • Rối loạn chảy máu hoặc uống thuốc loãng máu
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Túi thảo dược trợ thủ đắc lực của Massage Body

Một túi thảo dược nóng được thực hiện bằng cách gói các loại thảo thảo dược, cây trồng địa phương, các loại gia vị và hoa trong một bao hoặc tấm vải sạch

Mỗi túi thảo dược sẽ bao gồm một *** các loại cây có tác dụng riêng biệt như giảm đau nhức, giảm đau đầu, làm đẹp da…

Khi sử dụng túi thảo dược để massage chúng ta nên làm nóng túi để các thảo dược tỏa hương thơm và phát huy hết tác dụng của mình.

Chúng ta có thể hấp chúng trong lò vi sóng khoảng 90 giây, nhưng làm nóng chúng theo cách truyền thống bằng hơi nước dường như sẽ hiệu quả hơn, bởi vì nó sẽ làm mềm cục ép, giải phóng tinh dầu và tăng cường thêm mùi vị.
b.jpg

7 công dụng tuyệt vời khi massage body với túi thảo dược


Theo quan niệm của Đông Y, mỗi loại thảo dược đều có tác dụng rất tốt đối với cơ thể mỗi người. Dù Tây Y ngày càng phát triển nhưng những bài thuốc phương Đông vẫn được nhiều người tin dùng. Và massage body bằng túi thảo dược sẽ mang lại những lợi ích tốt cho chúng ta như sau:

Thứ nhất: Khi bạn mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức xương khớp thì massage với túi thảo dược chính là bí quyết giúp bạn thư giãn, giảm đau nhức và phục hồi năng lượng.

Thứ hai: Sự kết hợp hài hòa âm dương của nước, lửa và thảo dược cùng với các động tác massage nhẹ nhàng, xoa bóp tác dụng lên cơ thể tạo nên một phương pháp hoàn hảo cho sức khỏe. Khi massage với thảo dược, hơi nóng lan toả thúc đẩy lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu, làm dịu vết thương, giảm đau nhức cơ bắp, gân và khớp do căng cơ gây ra, tạo giấc ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng, phòng chống cảm cúm hiệu quả.

Thứ ba: Sự kết hợp hài hòa giữa cây cỏ thiên nhiên, hương thơm dịu nhẹ và những động tác massage uyển chuyển tạo nên giai điệu thư giãn hoàn hảo. Nó không chỉ thư giãn, chữa trị hiệu quả mà còn đem đến cảm giác thăng hoa tuyệt vời và tận hưởng giá trị nghệ thuật spa đích thực. Vì vậy, liệu trình massage túi thảo dược được tôn vinh như một phương pháp chữa lành tổn thương êm ái cho cả thể chất và tinh thần.
a.jpg

Thứ tư: Trong mỗi túi thảo dược có chứa nhiều các loại thảo dược có tác dụng trị liệu, giải độc tố, giảm căng thẳng, mệt mỏi như: gừng, sả, chanh, cam thảo, linh chi, ngải cứu,… Bên cạnh đó, hương thơm dịu nhẹ từ thảo dược tỏa ra còn giúp tinh thần thư thái, dễ dàng tạo nên giấc ngủ sâu

Thứ năm: Massage với túi thảo dược sau khi được làm ấm, được lăn nhẹ nhàng lên cơ thể. Khi lăn trên cơ thể dưới tác động nhiệt và tinh chất từ thảo dược thẩm thấu vào da, xoa dịu những căng thẳng cơ bắp, làm lưu thông khí huyết, cung cấp oxy đến các tế bào nhiều hơn giúp tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi cơ thể.

Thứ sáu : Hương thơm của túi thảo dược được tỏa ra trong quá trình làm nóng và massage cơ thể sẽ mang đến cảm giác thư giãn cho làn da và tinh thần. Cơ thể chúng ta sẽ được giải phóng hoàn toàn, tái tạo lại năng lượng và tinh thần cho ngày làm việc tiếp theo.

Thứ bảy : Massage body bằng túi thảo dược sẽ giúp chúng ta chăm sóc bản thân một cách toàn diện nhất từ tinh thần, da dẻ tới các cơ khớp trong cơ thể.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
nguồn : internet
 

Lươn Chúa

Thượng Tá
☆ Chúa Tể Những Chú Lươn ☆
10/1/19
Chủ đề
118
4,798
3,837
0 ₿
Đấp túi thảo dược tắm ko hết mùi về vợ nó lột da B16B16
 

MrxXx

Thượng Tá
Thiên Sứ Bóng Đêm
21/3/16
Chủ đề
140
4,828
4,597
30 ₿
có chỗ nào làm món đá nóng này đỉnh hok bạn @nhimxu