Góc tâm sự Kiến thức về Bao qui đầu

Lượt xem: 844

ZakuzaVN

Thượng Sĩ
Bé Tập Massage
25/4/22
Chủ đề
16
29
13
0 ₿
Mình tình cờ tìm được một bài báo khá hay trên mạng về BQĐ nên share cho anh em

Hôm nay mình viết về bao qui đầu, tổng hợp lại những kiến thức để những người quan tâm có thể tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng.

Trên diễn đàn xuất hiện nhiều người vào hỏi về bao qui đầu. Có người tư vấn là đi cắt bao qui đầu này nọ…

Cũng có những người giả ngây thơ vào hỏi để quảng cáo cho mấy chỗ cắt bao qui đầu…

Để rộng đường tham khảo, mình sẽ viết những gì liên quan đến bao qui đầu, mà mọi người thường gặp.
Mục đích là để mọi người có thể tự tham khảo mà biết tình trạng của mình thế nào; tiêp đó là tránh được những thông tin tràn lan theo kiểu “truyền miệng” nhằm quảng bá cho hành động cắt bao qui đầu một cách vô tội vạ.


I. Đầu tiên, mình sẽ giới thiệu về bao qui đầu và chức năng của nó.

Các cần gọi tên cho đúng để không nhầm lẫn khi đọc bài này. “Qui đầu” là phần đầu của dương vật, nó khác hẳn phần thân dương vật và ngăn cách bột rãnh. Còn “bao qui đầu” là phần da bao trùm lên cái “qui đầu đó”.

Tên gọi “qui đầu”, “bao qui đầu” là xuất phát từ hình ảnh cái đầu của con rùa. Vì người ta thấy khi tuột bao qui đầu lên xuống, thì nó trông giống hình ảnh cái đầu của con rùa thụt ra, thụt vào trong lớp da cổ của nó. Nếu các bạn quan sát con rùa thì sẽ thấy khi nó thụt đầu vào thì lớp da cổ của nó che phủ mất cái đầu của nó. Còn khi nó thò đầu ra thì cái đầu sẽ chui ra khỏi lớp da cổ.
“Qui” là một từ Hán-Việt, có nghĩa là con rùa.

Bao qui đầu là phần da kéo dài của dương vật, bao trùm lên phần qui đầu. Nó không hẳn là da thường. Nó gồm lớp bên trong và lớp bên ngoài. Lớp bên ngoài thì nhìn giống như da ở thân dương vật, còn lớp bên trong thì nó mỏng hơn, nhạy cảm hơn. Khi tuột bao qui đầu ra hết thì có thể thấy được sự khác biệt giữa phần da bên trong và bên ngoài của bao qui đầu, mặc dù chúng cùng nằm trên một lớp da.
Bao qui đầu là phần tự nhiên vốn có của dương vật. Nó được tạo ra để bảo vệ cho phần qui đầu.

Nếu quan sát kĩ trong tự nhiên thì chúng ta thấy rằng, dương vật của những con đực thuộc động vật có vú đều có bao da che phủ để bảo vệ.

Bao qui đầu giữ cho qui đầu không bị khô, có độ ẩm nhất định. Nó còn giữ cho qui đầu tránh bị cọ xát với tác nhân bên ngoài, tránh bụi bặm, vi khuẩn xâm nhập… và tránh những kích thích không cần thiết.

Nhờ vậy mà qui đầu luôn được bảo vệ, giữ được độ nhạy cảm và có màu hồng tươi đẹp, có tác dụng gợi dục.

Mặc khác, trên bao qui đầu lại có rất nhiều đầu dây thần kinh cảm giác nên nó cũng góp phần với qui đầu tạo ra khoái cảm tình dục.


II. Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu một bao qui đầu phát triển bình thường.

Mọi đứa trẻ trai khi sinh ra ai cũng có sẵn bao qui đầu. Nó là một phần trong tổng thể dương vật, phát triển dần khi đứa trẻ trai dần lớn lên.

Khi mới sinh ra thì bao qui đầu vẫn cón dính vào qui đầu, chưa thề tách rời khỏi bề mặt qui đầu. Cái này người ta gọi là “hẹp bao qui đầu sinh lí”. Tình trạnh này là bình thường, tự nhiên.

Trong những năm tiếp theo thì bao qui đầu vẫn còn dinh vào qui đầu. Đến khoảng tuổi dậy thì, hầu như là bao qui đầu đã tách khỏi qui đầu. Cần phân biệt việc bao qui đầu tách khỏi qui đầu với việc tuột được bao qui đầu ra. Mặc dù bên trong bao qui đầu đã tách khỏi bề mặt qui đầu, nhưng miệng bao qui đầu chưa đủ rộng nên vẫn chưa thể tuột bao qui đầu ra hết. Đây là tình trạng phổ biến ở hầu hết trẻ em nam; và đó cũng là bình thường, không cần lo lắng.

Vì từ nhỏ đến lớn, các em trai chưa động phạm gì đến chuyện này, cứ nghĩ dương vật là một khối, không biết gì đến bao qui đầu hay qui đầu. Khi lớn lên mới bắt đầu tìm hiểu nên mới thắc mắc về bao qui đầu.

Bao qui đầu, nếu từ nhỏ tới lớn không đụng chạm gì nó thì nó vẫn giữ như vậy, chứ khôn có tự động tuột ra được. Ai cũng vậy, còn nhỏ thì chẳng quan tâm gì đến chỗ này, vì do tuổi nhỏ ngây thơ.

Một số người thì từ nhỏ nghịch ngợm chỗ này, tự tuột ra xem thử; hoặc là được người khác tuột ra. Mặc dù là chưa thể tuột ra hết, nhưng hành động này làm cho miệng bao qui đầu dần rộng ra; và đên một lúc nào đó thì có thể dung tay tuột ra hoàn toàn. Chính vì vậy mà chúng ta thấy có một số trẻ có thể tuột bao qui đầu ra sớm hơn những em khác.

Còn đại đa số là khi đã dậy thì, các em trai mới tò mò, tập tuột bao qui đầu của mình ra. Còn một số thì chưa quan tâm đến nên vẫn chưa thử tuột bao qui đầu của mình ra.

Những sự khác biệt này là ở môi trường sống, sinh hoạt của mỗi người khác nhau. Vì vậy, không nên cào bằng tiêu chuẩn là đến tuổi nào đó thì đề có thể dung tay tuột được bao qui đầu ra hết.

Và điều quan trọng là bao qui đầu không bao giờ tự tuột ra, mà luôn có tác động bên ngoài của chủ thể nào đó, do cố ý hoặc vô tình, mà bao qui đầu mới có thể được tuột ra.

Ví dụ như một đứa trẻ sinh ra, rồi lớn lên mà không sờ mó, nghịch ngợm tìm hiểu dương vật, và cũng không chú ý đên vấn đề này, thì cho dù đến lớn, bao qui đầu cũng khó mà tự tuột ra được.

Nói như vậy là để mọi người hiểu, trong qua trình sinh trưởng của mình, một người đàn ông có thể tuột được bao qui đầu sớm hơn, hoặc trễ hơn so với người khác. Và nhất thiết là phải có tác động của bên ngoài chứ không phải để tự nhiên mà bao qui đầu nó tự rộng ra; mặc dù hành động đó có thể là có chủ y hoặc là không.

Ví dụ như đứ trẻ một hôm nghịch dương vật, luc đi tiểu chẳng hạn, nó tuột thử lớp da ra(mặc dù chưa thể tuột ra hết, chỉ hé mở lỗ tiểu) và thấy tia nước bắn xa hơn, làm nó thích thú. Vì vậy, môi khi đi tiểu, nó lại tuột hé mở lỗ tiểu ra… Nó không biết hành động đó giống như nong bao qui đầu. Dần dần, bao qui đầu sẽ rộng ra và một ngày nào đó, đứa trẻ sẽ có thể tuột bao qui đầu ra hoàn toàn. Và nó cũng xem đó là bình thường cho tới lớn; và nghĩ rằng bao qui đầu của nó tự động tuột ra; chứ nó không biết rằng là nhờ nó nong bao qui đầu mỗi ngày nên bao qui đầu mới rộng ra.

Và như vậy, ở cùng độ tuổi với nhau, trên dưới 20 tuổi, có người tuột được bao qui đầu ra hết, có người thì không… thì việc cũng là bình thường.


CHÚ Ý QUAN TRỌNG: Cụm từ “ tuột được bao qui đầu ra hết” mà mình dung ở trên thì các bạn phải hiểu là bao qui đầu của bạn nó đủ rộng để bạn có thể dung tay tuột nó ra hết. Các bạn tuột ra hết là để xem nó như thế nào, và biết được mình không bị hẹp bao qui đầu. Và các bạn tuột nó ra là để khi tắm rửa, các bạn rửa cho nó sạch sẽ. Chứ nó không có nghĩa là các bạn phải tuột bao qui đầu ra hết rồi đề luôn như thế, để cho nó lúc nào cũng trần trụi.

Một số người nhầm lẫn thông tin nên nghĩ rằng là lúc nào cũng phải tuột bao qui đầu ra, để cho qui đầu luôn lòi ra ngoài. Suy nghĩ như vậy là sai lầm, không phải là việc làm tốt, gây hại cho qui đầu.

Bao qui đầu có vị trí tự nhiên là che phủ qui đầu. Khi các bạn tuột nó ra để xem hay vệ sinh gì đó, thì khi làm xong, nhớ trả nó lại vị trí cũ để nó bảo vệ cho qui đầu; chứ không phải để trần trụi như thế.

Một số sách báo khi viết về bao qui đầu thì không nói rõ việc này, nên gây hiểu lầm cho người đọc; làm họ cứ tưởng là lúc nào cũng phải tuột bao qui đầu ra hết thì mới là bình thường.

Vì thế cho nên các bạn nên hiểu là dù bao qui đầu của bạn có tuột ra được hay không; thì lúc bình thường, bao qui đầu vẫn che phủ qui đầu. Đó là vị trí tự nhiên của bao qui đầu, để nó thực hiện chức năng bảo vệ qui đầu.


III. Tiếp theo là trường hợp không tuột được bao qui đầu khi đã dậy thì, hoặc trễ hơn.

Như đã nói ở trên. Thanh niên trong khoảng trên dưới 20 tuổi mà chưa tuột được bao qui đầu ra hết thì cũng là điều bình thường, không cần lo lắng.

Nếu đến lúc nào đó mà bạn quan tâm đến dương vật của mình và phát hiện nó bị hẹp bao qui đầu thì nên tìm cách chữa trị.

Chứng “hẹp bao qui đầu” là một tật mắc phải trong quá trình phát triển dương vật; là tình trạng không thể tuột bao qui đầu ra hết. Cái “tật” này nó phổ biến đến nỗi người ta xem như là hiện tượng bình thường ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nói cho vui thì nó cũng bình thường như người ta hay có “tật” nói dối vậy…

Hẹp bao qui đầu không phải là bệnh. Khi các bạn trẻ phát hiện ra mình bị hẹp bao qui đầu thì không nên lo lắng. Chỉ cần các bạn nong nhẹ mỗi ngày ở nhà là được. Sau một thời gian, bao qui đầu sẽ dần rộng ra, và bạn có thể tuột bao qui đầu ra vào thoải mái.

Chú ý là khi ở trạng thái bình thường, có bao qui đầu che phủ thì hẹp hay không hẹp bao qui đầu thì nhìn cũng giống nhau.

Có một trường hợp nữa là hẹp bao qui đầu và bao qui đầu còn dính vào qui đầu. Cái này phải xử li cẩn thận, không được phép cắt.


IV. Cắt bao qui đầu và những thông tin liên quan:

Cắt bao qui đầu là hành động căt bỏ bao qui đầu và thường được thực hiện vì lí do tôn giáo. Những người theo đạo Do Thái, Hồi thì họ cắt bao qui đầu cho trẻ em trai. Họ cho rắng họ được đấng tối cao bảo vệ, và đổi lại sự bảo vệ đó, họ hiến dâng phần qui giá của người con trai, đó là bao qui đầu. Đối với họ, những ai không căt bao qui đầu là sẽ không được đấng tối cao che chở…

Nước Mĩ có rất nhiều người gốc Do Thái, họ thực hiện việc cắt bao qui đầu cho trẻ nhỏ khoảng vài tuần tuổi. Hành động này là sự xâm hại trẻ nhỏ, nhưng họ không cho đó là tội lỗi. Người Do Thái ngày càng có ảnh hưởng lớn trong nước Mĩ nên họ muốn việc cắt bao qui đầu được thực hiện phổ biến trong nước Mĩ. Bắng nhiều cách, họ tuyên truyền, tạo dựng những nghiên cứu này nọ để thuyết phục người dân tin. Bằng chứng là trước những năm 1950, nước Mĩ có tỉ lệ nam giới cắt bao qui đầu rất thấp. Nhiều năm sau đó, tỉ lệ cắt bao qui đầu lên rất cao, hơn 60% nam giới cắt bao qui đầu. Ngày nay, những phong trào đấu tranh chông lại việc cắt bao qui đầu đã phát triển, tỉ lệ nam giơi căt bao qui đầu ở Mĩ đã giảm đi nhiều.

Việc cắt bao qui đầu cho trẻ nhỏ là việc không cần thiết, gây đau đớn cho trẻ, nhưng vơi niềm tin tôn giáo, họ bỏ qua tất cả. Đó là sự xâm hại trẻ em. Đối vơi luật pháp Mĩ, xâm hại trẻ em là tội nặng, thậm chí chỉ sờ mó hay hôn hít cũng phạm tội…Vậy mà đứa trẻ mới vài tuần tuổi, bị cả đám người lôi ra cắt bao qui đầu, mặc cho nó khóc thét, lại không bị xử lí gì cả. Đó là điểm xấu trong hệ thống luật của Mĩ, là di tích của sự ảnh hưởng của tôn giáo lên luật pháp.

Ờ những nước châu Âu thì không như Mĩ, hầu như tất cả nam giới đều không cắt bao qui đầu. Anh, Pháp, Ý, Đức, Thụy Điển… đều rất hiếm có trường hợp cắt bao qui đầu. Những người di cư gốc Do Thái đến Thụy Điển muốn thực hiện việc cắt bao qui đầu cho trẻ em thì bị nước này ra đạo luật cấm cắt bao qui đầu.

Thậm chi cả nước Nga rộng lớn, kéo dài từ Âu sang Á cũng không có tập tục này.

Ở châu Á thì có Indonesia là theo đạo Hồi; rồi có Brunei, Malaysia. Hàn Quốc thì bị ảnh hưởng của Mĩ lúc trước nên có một phần nam giới cắt bao qui đầu.

Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, thậm chí là Trung Quốc thì không có tập tục này. Nhưng hiện này, một số thành phố ở TQ và VN cứ rộ lên những dịch vụ cắt bao qui đầu, nói là vì lí do y học, vệ sinh.

Hiện nay, tỉ lệ người cắt bao qui đầu trên toàn thế giơi là 20%, tập trung chủ yếu ở những người theo đạo Hồi, Do Thái. Còn lại 80% nam giới không cắt bao qui đầu.


V. Tình hình Việt Nam:


Việt Nam không có truyền thống cắt bao qui đầu, chủ yếu là du nhập từ nước ngoài sau này. HIện nay, có một số nơi tuyên truyền việc căt bao qui đầu, cho đăng thông tin nhiều, khiến người ta lo lắng.

Những người này viện dẫn lí do y học để khuyên khích người ta căt bao qui đầu, chẳng hạn:

- Cắt bao qui đầu để dễ vệ sinh, không bị dơ

- Cắt bao qui đầu để ngăn ngừa ung thư dương vật

- Cắt bao qui đầu để tang thời gian quan hệ tình dục

- Cắt bao qui đầu để không bị viêm nhiễm

- Cắt bao qui đầu để trị chứng hẹp bao qui đầu

- Cắt bao qui đầu để làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV

- ...


Những lí do trên hoàn toàn không có cơ sở và không có y văn tiêu chuẩn nào khuyến khích việc đó cả. Cơ bản vì nó là điều không tốt và thể hiện sự lười biếng, vô tâm, hoặc rắp tâm cho động cơ nào đó, của những người làm công tác y khoa.


Bao qui đầu không phải là thứ dơ dáy mà phải cắt nó đi cho sạch. Bao qui đầu che phủ, bảo vệ cho qui đầu, giúp cho qui đầu có độ ẩm cần thiết, không bị khô. Nó giữ cho qui đầu không bị cọ xát với bên ngoài, ngăn bụi bặm và vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, qui đầu sẽ giữ được độ bóng khi cương và có màu hồng gợi dục. Nếu bị mất bao qui đầu thì qui đầu sẽ nhăn nheo và dần dần bị xỉn màu(thâm) đi, không còn đẹp như lúc đầu nữa.

Bao qui đầu khi thực hiện nhiệm vụ của nó thì có những tuyến tiết ra chất bựa, gọi là bựa sinh dục. Những chất này bản thân nó có mùi đặc trưng chứ không phải do ở dơ; và nó cũng không phải là chất độc hại, chất dơ. Chất này có tác dụng giữ ẩm qui đầu. diệt vi khuẩn xâm nhập và tạo lớp nền bôi trơn giữa qui đầu và bao qui đầu.

Khi tắm rửa vệ sinh hàng ngày thì chúng ta chỉ cần vệ sinh, rửa ráy cho sạch là được. Vì loài người hiện đại chúng ta biết mặc quần áo để bảo vệ cơ thể nên bộ phận sinh dục cũng không tiếp xúc nhiều với bên ngoài nên nó không đến nỗi "dơ dáy" như nhiều người tưởng.

Thực ra, chất bựa sinh dục này thì nữ giới tiết ra nhiều hơn nam giới. Vì vậy, họ thường xuyên vệ sinh bên ngoài cơ quan sinh dục để giảm bớt mùi.

Vậy thì theo những người đó, nếu muốn sạch sẽ, thơm tho thì có nên "xẻo" hai mép và bao âm vật để nó sạch sẽ hơn và bớt mùi không?

Cho dù căt hay không cắt bao qui đầu thì vấn đề vệ sinh ai cũng phải làm. Đứng nói là cắt bao qui đầu xong thì không cần rửa ráy dương vật nhé!

Rửa cái bao qui đầu thì rất đơn giản; có gì khó khăn đâu mà phải cắt nó đi để cho dễ vệ sinh hơn?



Vả lại, trước khi quan hệ tình dục thì thường là người ta tắm sạch sẽ, chứ ít ai lại để nguyên cơ thể mồ hôi cả ngày chưa tắm rồi quan hệ. Vì vậy, lí do mùi hôi là không có cơ sở. Nhưng mà cũng có những trường hợp thuộc dạng thích mùi cơ thể. Đôi khi họ không thích quan hệ ngay sau khi tăm mà chờ một lúc lâu mới quan hệ để có mùi cơ thể. Nhiều người thích mùi nhè nhẹ, mùi khai ở cơ quan sinh dục… Đó là những sở thích tình dụcnên không có tiêu chuẩn nào cả.

Ý kiến cắt bao qui đầu để chữa trị chưng hẹp bao qui đầu thì không đúng. Chữa trị hẹp bao qui đầu là làm cho bao qui đầu không bị hẹp nữa. Còn cắt bao qui đầu là loại bỏ toàn bộ bao qui đầu, còn đâu mà hẹp với không hẹp nữa. Khi căt bao qui đầu là chúng ta còn loại bỏ phần cảm giác trên bao qui đầu nữa.

Hiện nay, có một số người noi rằng cắt bao qui đầu là để làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV. Thông tin đó là sai lệch nghiêm trọng. Theo mình biết là của một nước ở châu Phi. Mấy người này muốn toàn bộ nam giới cắt bao qui đầu hết nên mới đưa ra cái mà họ gọi là “nghiên cứu khoa học”.

Chưa môt ai dám tuyên bố cắt bao qui đầu làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cả. Vậy mà mấy ông chậm tiến này dám quả quyết như thế. Chắc chắn là có động cơ mờ ám phía sau rồi.

Họ cho rằng khi cắt bao qui đầu thì qui đầu sẽ luôn lộ ra ngoài, cọ xát với quần áo. Lâu dần thì da ở qui đầu bị sừng hoa, dày lên, không dễ bị trầy xước lúc quan hệ tình dục nên HIV không thể xâm nhập vào dương vật được. Luận điệu này rất là sai trái. Ở đầu dương vật mà miệng lỗ tiểu,là phần mở ra bên ngoài của niệu đạo. Niệu đạo và miệng lỗ tiểu hoàn toàn là niêm mạc, không phải là da thường. HIV chui qua niêm mạc dễ như ăn cháo. Vì vậy, dù da dương vật có dày như da tê giác thì cai lỗ tiểu kia không thể nào tránh được HIV.

Khi giao hợp thì dương vật tới lui thường xuyên, lại bị âm đạo cọ xát, miệng lỗ tiểu bị banh ra, khép lại liên tục. Trong khi đó dịch âm đạo là nơi chứa HIV nhiếu nhất. Vì vậy, HIV không chui vào miệng niệu đạo thì mới là lạ! Có ai làm cho toàn bộ miệng lỗ tiểu và niệu đạo dày lên để tránh HIV chưa? Làm được chắc cũng là thánh rồi!

Cũng không ai dám tình nguyện thí nghiệm quan hệ tình dục với người nhiễm HIV để thống kê sự lây nhiễm và cũng ít tai chịu công khai mình nhiễm HIV lắm.

Dù cắt bao qui đầu hay không cắt bao qui đầu thì khả năng lây nhiễm là như nhau. Do đó mà chúng ta phải sử dụng biện pháp an toàn. Còn cái nghiên cứu bậy bạ ở trên thì tốt nhất là đừng nghe.


Còn cái lí do nghe rất hấp dẫn là: “cắt bao qui đầu để thời gian quan hệ tình dục lâu hơn”… thì dễ làm cho người ta thích thú.

Qui đầu là bộ phận nhạy cảm nên nó được bao bọc trong lớp da để tránh kích thích bên ngoài. Ngoài ra, bao qui đầu còn giữ cho qui đầu luôn có độ nhạy cảm, có màu hồng gợi dục, có độ ẩm cần thiết và tránh bụi bặm, vi khuẩn xâm nhập.

Khi mất bao qui đầu, qui đầu lúc nào cũng lộ ra ngoài, luôn bị cọ xát và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Dần dần thì qui đầu sẽ bị khô, trở nên nhăn và sậm màu do luôn bị cọ xát bên ngoài. Lớp da qui đầu do bị cọ xát nê trở nên sừng hóa, dày hơn và kém nhạy cảm hơn. Vì lí do kém nhạy cảm này mà một số người nghĩ rằng nó có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Chúng ta biết, khi quan hệ tình dục thì khoái cảm ở dương vật có được là do dương vật được cọ xát với cơ quan sinh dục khác hay là miệng, hậu môn,... Dương vật, chủ yếu là qui đầu phải nhạy cảm thì mới tạo ra nhiều khoái cảm và cường độ của khoái cảm cũng cao. Nếu qui đầu không nhạy cảm thì cường độ khoái cảm chúng ta nhận được sẽ ít đi, hay nói cách khác là chất lượng khoái cảm bị giảm sút.

Một điều nữa là ngưỡng đạt khoái cảm của qui đầu bị tăng lên; tức là phải tác động lực mạnh hơn lên qui đầu thì mới có khoái cảm. Điều này dễ dẫn đến hành động giao hợp mạnh quá mức cần thiết, gây xây xát thậm chí tổn thương cơ quan sinh dục.

Ngoài ra, tuổi tác cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng khoái cảm. Như ở tuổi dậy thì thì khoái cảm rất mạnh mẽ; còn tuổi trung niên thì không còn cảm thấy như thời trẻ nữa...

Hai yếu tố ảnh hưởng cụ thể nhất đến chất lượng khoái cảm của chúng ta chính là độ nhạy cảm ở qui đầu của dương vật và tuổi tác.

Khi bị mất bao qui đầu, qui đầu sẽ dần bị sừng hóa và ngày càng trở nên kém nhạy cảm hơn. Sự kém nhạy cảm này diễn ra từ từ nên người ta dần quen với nó và cho nó là bình thường.

Tuổi tác thì càng ngày càng cao chứ không thể trẻ ra được nên chất lượng khoái cảm sẽ dần đi xuống.

Khi hai yếu tố này tiến triển cùng nhau và đạt đến ngưỡng nào đó thì nó xảy ra hiện tượng khó cương dương, có thể là rối loạn cương dương.

Ở lứa tuổi không còn sung mãn về tình dục, nội tiết tố nam suy giảm, gây ra hiện tượng giảm ham muốn tình dục; mà còn cộng với việc qui đầu bị sừng hóa, kém nhạy cảm thì rất khó để mà làm cương dương vật.

Đó chính là tác hại về lâu dài của việc cắt bao qui đầu mà những người chủ trương cắt không đề cập đến để cảnh báo người đi cắt.

Lợi ích của việc cắt bao qui đầu mà người ta đưa ra chỉ là cái bánh vẽ thôi; không có lợi ích gì ngoài việc bạn bị "tiền mất, tật mang", còn bác sĩ, bệnh viện thì có tiền...

Những tác hại mà việc cắt bao qui đầu mang lại thì mấy ông bác sĩ chuyên cắt bao qui đầu chẳng bao giờ nói cho người ta biết cả. Hiện tượng giảm cảm giác nó xảy ra dần dần theo thời gian nên người ta dần quen với nó, cho nó là bình thường. Không ai có thể cảm nhận được ngay cái cảm giác mà một thời gian dài sau đó họ mới gặp phải. Ví dụ như bạn chưa bị liệt dương thì không thể cảm nhận được cảm giác bị liệt dương như thế nào...

Hiện tại, nhiều phòng khám tư, chủ yếu của TQ, cũng có cả VN, mọc lên nhiều và quảng cáo rất mạnh mẽ việc cắt bao qui đầu. Thậm chí ngay cả trong diễn đàn này, cũng có người vào để khuyên người ta cắt bao qui đầu.

Ngoài những “li do y học” mà họ đưa ra, còn có một lí do mà dễ làm cho người khác dễ chấp nhận hơn. Họ viện dẫn cắt bao qui đầu chỉ là “tiểu phẫu” nên không cần lo lắng.

Tiểu phẫu hay đại phẫu là chỉ qui mô cuộc phẫu thuật. Nó không phải là lí do để chúng ta chấp nhận nó một cách dễ dàng. Quan trọng là mục đích của cuộc phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật đó có vì lợi ích của người bệnh hay không?

Ví dụ như có một cuộc đại phẫu lấy thận. Nêu như cuộc phẫu thuật đó nhằm thay thận cho người bị bệnh thì đó mới là cuộc phẫu thuật đúng nghĩa. Còn nếu như bác sĩ gian ác, cắt thận người ta đem bán thì cuộc phẫu thuật đó là tội lỗi.

Cắt bao qui đầu là một tiểu phẫu, nhưng mục đích của bác sĩ là gì? Biết rằng bao qui đầu có thể nong dần là khỏi, không cần cắt bỏ, hoặc bao qui đầu vẫn bình thường, vậy mà vẫn tiến hành cắt bỏ?

Một số nơi còn đưa cái khái niệm buồn cười là “DÀI BAO QUI ĐẦU”.

Không có khái niệm y học nào gọi là "dài bao qui đầu" cả. Chỉ có thể nói của người này dài hơn, hoặc ngắn hơn của người khác thôi. Mọi bao qui đầu nêu không có trục trặc thì đều là bình thường, không co chuyện bị dài bao qui đầu gì cả.

Trên một số trang web của mấy phòng khám tư TQ đăng hình dương vật trong trạng thái bình thường, có bao qui đầu che phủ, thì thấy họ phán đó là dài bao qui đầu, mặc dù có thể tuột ra được.

Đối với họ thì hình như ai vào đó là thế nào cũng được tư vấn là “cắt” hết. Vì nếu bị hẹp bao qui đầu thì họ cũng bảo cắt. Nếu như bao qui đầu bình thường thì họ lại bảo là “dài bao qui đầu” và cũng phải cắt luôn…


Còn nhiều vấn đề để nói, nhưng quan trọng là qua bài này, mình muốn làm cho những ai còn thắc măc về bao qui đầu của bản thân cảm thấy an tâm, không có nguy hiểm nhưng những lời người ta nói.
 

lehuy269

Trung Sĩ
Bé Thích Massage
16/6/22
Chủ đề
14
93
31
0 ₿
từ bé mà quay tay sớm thì dương vật nó căng lên và quy đầu được kéo dãn liên tục, sau này dễ lột hơn